SINH VIÊN HÀO HỨNG VỚI CUỘC THI TRÌNH DIỄN CÔNG NGHỆ NƯỚC

Sáng 4-10, tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II – HVCT đã diễn ra Cuộc thi trình diễn Công nghệ nước. Hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam (04/10); Lan tỏa tầm quan trọng của nghề Công nghệ nước cũng như nâng tầm vị thế của Giáo dục nghề nghiệp và tính thiết yếu của ngành môi trường theo xu hướng cuộc CMCN 4.0. Cuộc thi do tổ chức Hợp tác Đức GIZ và Công ty Festo đồng hành.
Đến tham dự sự kiện có các đại biểu:
Ông Lê Văn Phòng – Phó Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ LĐ-TB&XH)
Ông Phạm Ngọc Thắng – Cán bộ tổ chức GIZ
Ông Trương Ngọc Hoàng – Công ty Festo.
Về phía HVCT:
PGS.TS TS Bùi Văn Hưng – Hiệu trưởng;
TS Bùi Văn Trí – Phó Hiệu trưởng
ThS Trần Thị Thúy Hằng – Trưởng phòng Đào tạo
Thầy Nguyễn Xuân Thành Nam – Phụ trách khoa Bảo hộ lao động và Môi trường
Ông Nguyễn Thái Phương – Cựu sinh viên HVCT – Thí sinh WorldSkills 2019
Cùng các ông, bà đại diện đối tác, các chuyên gia, giảng viên đến từ doanh nghiệp, các trường cao đẳng…
Cuộc thi có sự tham gia của các thí sinh đã và đang theo học ngành Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải tại các trường thuộc khuôn khổ dự án Đổi mới Đào tạo nghề tại Việt Nam như: Cao đẳng Kỹ Nghệ II; Cao đẳng Xây dựng số 1 và Cao đẳng Công nghiệp Huế.
Thí sinh thi trình diễn ở các nội dung: Vận hành mô hình tự động hóa quy trình nước; (Festo); Thực hành mô phỏng trên hệ thống xử lý nước thải (Kính ảo VR); Thực hành phân tích các tiêu chí cơ bản trong nước thải (Sử dụng bộ Testkit).
Đại diện Chương trình Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam của GIZ, ông Phạm Ngọc Thắng gửi lời cảm ơn đến các trường đã cử thầy cô giáo và sinh viên tham gia cuộc thi. Sự đa dạng và tích lũy kinh nghiệm từ các trường sẽ làm phong phú thêm cuộc thi này. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đến Festo, đối tác tài trợ hàng đầu từ CHLB Đức với đóng góp quan trọng cho sự kiện.
“Quan điểm của Bộ trường Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung về vai trò của Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II – là một Trung tâm Quốc gia Đào tạo và Thực hành nghề chất lượng cao miền Nam trong việc đào tạo những ngành xã hội cần và khó có trường nào khác có thể thực hiện được. Công nghệ nước là một trong những ngành này. Chương trình Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam của GIZ đã và đang đồng hành cùng HVCT trong sứ mệnh quan trọng này”, ông Thắng chia sẻ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *