Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II tổ chức Vòng chung kết Startup Kite 2022

ự kiện sẽ được diễn ra vào ngày 27/08/2022 sắp tới, tại trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II (TP.Hồ Chí Minh). Vòng chung kết “STARTUP KITE 2022” – Sơ Kết cấp trường và tiến đến vòng chung kết cấp Quốc gia dành cho các cơ sở Gíao dục nghề nghiệp (GDNN) do trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II cùng Đoàn Thanh niên thông qua Trung tâm Sáng tạo Khởi nghiệp, với sự đồng hành của Voices Of Sales đồng tổ chức.

Sự kiện không chỉ có sự tham gia của của các đội thi, Hội đồng ban giám khảo và các quỹ đầu tư mà còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ cùng các bạn sinh viên.

Trong những năm trở lại đây, Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của làn sóng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với dấu ấn đậm nét.

Theo chuyên trang DotAsia, thị trường khởi nghiệp ở Việt Nam hiện đứng trong top 3 châu Á về động lực khởi nghiệp, chỉ sau Hong Kong và Singapore. Điều này chứng tỏ thị trường khởi nghiệp Việt Nam đang có sức sống và tiềm năng phát triển.

Hiện Việt Nam đang có một thế hệ doanh nhân ngày càng trẻ hơn về tuổi đời. Họ tự tin, quyết liệt, mạnh mẽ để tự tạo ra việc làm cho bản thân mình và cho nhiều người khác. Tuy nhiên, trên thực tế, những người trẻ khởi nghiệp tại môi trường Việt Nam đang phải đối mặt với vô vàn những khó khăn, thách thức và rủi ro.

Những doanh nghiệp trẻ thường dễ sụp đổ trong những năm đầu khởi nghiệp. Ước tính trong 2 năm trở lại đây, 100 người khởi nghiệp thì 80% đứng trước nguy cơ giải thể trong năm đầu tiên hoạt động. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc thiếu kiến thức khởi nghiệp, nguồn lực khởi nghiệp và đặc biệt là thiếu hệ thống quy trình khởi nghiệp chuẩn.

Chính vì vậy, người trẻ rất cần những môi trường ươm tạo, hỗ trợ, kết nối làm bệ phóng thúc đẩy họ vượt qua khó khăn. Đó cũng là lý do Trung tâm Sáng tạo Khởi nghiệp HVCT ra đời.

STARTUP KITE là chương trình ươm tạo khởi nghiệp thường niên của Tổng cục GDNN với quy mô trên toàn cả nước. Chương trình mang sứ mệnh ươm tạo thế hệ sinh viên trẻ, đầy hoài bão và kết nối họ với các quỹ đầu tư để thực hiện hoá ý tưởng khởi nghiệp. Tiếp nối thành công của 02 mùa đầu tiên, STARTUP KITE 2022 được đổi mới hình thức với các hoạt động ươm tạo, hỗ trợ, cố vấn cho các đội thi.

Các dự án ở vòng sơ kết cấp trường sẽ trải qua 3 giai đoạn bao gồm : Giai đoạn 1: Huấn luyện Mô hình kinh doanh tinh gọn Lean Canvas; Giai đoạn 2: Hoàn thiện ý tưởng dự án cùng Giáo viên hướng dẫn và Mentor; Giai đoạn 03: Trình bày ý tưởng dự án trước Ban giám khảo.

Tại vòng loại các dự án sẽ trình bày kết quả học tập của đội và nhận được đánh giá, nhận xét từ phía Hội đồng Ban giám khảo. Tìm ra Top 3 dự án tiềm năng xuất sắc được bước tiếp vào Vòng Bán kết cấp Quốc gia. Top nhóm học viên lọt vào vòng bán kết được đồng hành cùng các cố vấn (Mentor) là các chuyên gia làm việc tại doanh nghiệp, song song với hoạt động đào tạo hàng tuần.

Mỗi nhóm học viên được cố vấn bởi một Mentor dưới hình thức Coaching 1-1, hỗ trợ cải tiến và hoàn thiện đề án. Vòng loại cuối cùng Pitch Day 2 (Ngày chào sân 2) diễn ra vào tháng 9 là thử thách cuối cùng để lựa chọn ra những dự án xuất sắc nhất tiến bước vào Vòng Chung kết Cấp Quốc Gia.

Vòng Chung Kết sẽ tiếp tục hành trình đào tạo trong Giai đoạn Tầm nhìn và bệ phóng, với những kiến thức thực tiễn trong 2 buổi huấn luyện Xây dựng và dẫn dắt doanh nghiệp, Ra mắt thị trường và Tăng trưởng do chính Tổng cục GDNN hướng dẫn.

Không chỉ dừng lại ở lý thuyết và luyện tập trên lớp, các bạn sẽ có trải nghiệm thực hành những kiến thức đã học qua việc đưa dự án đi vào thực tế.

Được biết, vòng thi Bán kết cấp quốc gia từ sẽ diễn ra từ ngày 20/09 – 15/10/2022. Vòng thi chung kết cấp Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 15/11 – 30/11/2022.

Nguồn: Nghề nghiệp cuộc sống

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *