LẬP THÂN LẬP NGHIỆP TỪ TẤM BẰNG CAO ĐẲNG

LẬP THÂN LẬP NGHIỆP TỪ TẤM BẰNG CAO ĐẲNG

Tt nghip trưng cao đng (CĐ), nhiu ngưi tr thành lao đng giỏi, sáng lp và điu hành công ty ln. Hai doanh nhân thành đạt bưc ra t trưng nghi đây là minh chng.

Những năm gần đây, sau tốt nghiệp THPT, học sinh chọn học tại các trường CĐ thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp (GDNN) ngày càng tăng. Điều này cho thấy, nhận thức của người học về GDNN đã có nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Tốt nghiệp THPT với điểm số cao nhưng thay vì học ĐH như bạn bè thì anh Trần Đăng Lưu (sinh năm 1990, quê Bà Rịa-Vũng Tàu) chọn lối đi riêng là học nghề để lập thân lập nghiệp. Theo đó, anh Lưu chọn học bậc trung cấp nghề, sau đó liên thông lên CĐ tại Trường CĐ Kỹ Nghệ II – HVCT và tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi.

Anh Trần Đăng Lưu (hàng đầu, bên phải), cựu sinh viên HVCT- Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đăng Lưu.
Anh Trần Đăng Lưu (hàng đầu, bên phải), cựu sinh viên HVCT- Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đăng Lưu.

Hiện anh Lưu là giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đăng Lưu có trụ sở tại Q.Bình Thạnh (TP.HCM). Anh còn được biết đến là một trong số 47 lao động giỏi được vinh danh tại Hội nghị Tuyên dương người lao động giỏi tốt nghiệp từ các cơ sở GDNN trên địa bàn TP.HCM năm 2023.

Chia sẻ với truyền thông, anh Lưu cho biết mình chọn học nghề vì thời lượng thực hành đến 70%, ra trường có việc làm ngay và thu nhập khá. Bên cạnh đó, học nghề dễ dàng liên thông lên các trình độ cao hơn.  

Hay như doanh nhân Nguyễn Hoàng Hồ, cựu sinh viên khoa Điện lạnh của HVCT – một trong những gương mặt thành công với tấm bằng CĐ. Anh Hồ hiện là Tổng giám đốc; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Nguyễn Hoàng Century.

Được biết, công ty Cổ phần Tập đoàn Nguyễn Hoàng Century được thành lập từ năm 2011, với tên gọi ban đầu là Công ty Cơ điện lạnh Nguyễn Hoàng. Thời gian qua, Nguyễn Hoàng Century được biết đến là một trong những nhà thầu cơ điện lạnh top đầu miền Nam và là một doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề với một số lĩnh vực được chính thức mở rộng từ giai đoạn 2021-2030 như Xây dựng, Quản lý và phát triển bất động sản.  

Anh Nguyễn Hoàng Hồ, cựu sinh viên HVCT - Tổng giám đốc; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Nguyễn Hoàng Century.
Anh Nguyễn Hoàng Hồ, cựu sinh viên HVCT – Tổng giám đốc; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Nguyễn Hoàng Century.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Hồ còn là Chủ  tịch Hội cựu sinh viên HVCT, người có nhiều đóng góp, chia sẻ, hun đúc tinh thần học tập cho nhiều thế hệ sinh viên HVCT.

Cùng với các cơ sở GDNN, nhiều năm nay HVCT đã cung ứng cho TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung nguồn nhân lực có chất lượng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam. Những thế hệ sinh viên của HVCT đã và đang nắm giữ nhiều vị trí trong các doanh nghiệp, tập đoàn cũng như thực hiện được ước mơ khởi nghiệp… đã khẳng định HVCT là một trong những trường nghề để học sinh lựa chọn, chuẩn bị cho tương lai của mình.

Tri Trần

————————————

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH – TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ NGHỆ II

502 Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Website: https://www.hvct.edu.vn/

Fanpage chính: https://www.facebook.com/hvct.edu.vn

Fanpage tuyển sinh: https://www.facebook.com/caodangkynghe2/

Hotline: 039 511 3839

Email: phongtuyensinh@hvct.edu.vn