Sinh viên Logistics tham gia khóa đào tạo theo chương trình CBTA (Úc)

Sáng 8-12, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II – HVCT tổ chức khai giảng khóa đào tạo thí điểm mô đun “Tuân thủ quy trình khi làm việc với hàng hóa theo phương pháp đánh giá năng lực thực hiện” dành cho sinh viên ngành logistics. Khóa học nằm trong khuôn khổ chương trình Aus4skills – một dự án của Chính phủ Úc.
Sinh viên Logistics trong buổi lễ khai giảng khóa học
Sinh viên Logistics trong buổi lễ khai giảng khóa học

 

“Phương pháp đào tạo và đánh giá theo năng lực thực hiện (CTBA) nhằm thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp. Khóa đào tạo trang bị kiến thức, kỹ năng, qua đó tăng cơ hội việc làm cho người học, đồng thời cung ứng nguồn nhân lực logistics chuyên nghiệp, chất lượng cao cho TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.
 
Phát biểu tại buổi khai giảng, TS Bùi Văn Trí – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II đánh giá cao các hoạt động của chương trình Aus4skills, đặc biệt là sự tham gia của các bên trong thiết kế chương trình, chuẩn bị tài liệu cho mô đun thí điểm này. HVCT ghi nhận sự đồng hành của doanh nghiệp, đã dẫn dắt các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Các thầy cô, đại diện doanh nghiệp dành tâm huyết cho khóa học, cung cấp kiến thức, kỹ năng, tạo điều kiện cho sinh viên tham quan, thực hành.“Sinh viên học tập tích cực, nắm bắt kiến thức và hiểu sự khác biệt của khóa học để thay đổi về kỹ năng, thái độ, đáp ứng được các vị trí việc làm trong doanh nghiệp”, TS Bùi Văn Trí kỳ vọng.
TS. Bùi Văn Trí - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi lễ khai giảng
TS. Bùi Văn Trí – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi lễ khai giảng
 
Tại đây, bà Lou De Castro Myles gửi lời chúc mừng đến sinh viên được lựa chọn tham gia khóa học thuộc dự án mang tính quốc tế, đồng thời động viên các em cố gắng hoàn thiện kỹ năng thông qua dự án này. “Phương pháp đào tạo và đánh giá theo năng lực thực hiện” đào tạo sinh viên đạt và kỹ năng chuẩn quốc tế, thay đổi thái độ cần thiết cho công việc trong doanh nghiệp. Bà Lou thông tin thêm, HVCT là một trong 5 trường được chọn tham gia dự án trong năm nay. Thời gian tới, chương trình Aus4skills sẽ nỗ lực đưa ra nhiều chương trình đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế.
Bà Lou De Castro Myles - Chuyên gia thiết kế chương trình/ Trưởng nhóm và cố vấn GEDSI (Úc)
Bà Lou De Castro Myles – Chuyên gia thiết kế chương trình/ Trưởng nhóm và cố vấn GEDSI (Úc)
 
Trước đó (tháng 5-2023), HVCT cũng đã trao chứng chỉ cho sinh viên ngành logistics hoàn thành khóa đào tạo “Mô đun Tiếp nhận và lưu trữ hàng hóa”. Chứng chỉ do Trường Cao đẳng Quốc tế Strategix cấp. Theo các nhà tuyển dụng, sở hữu chứng chỉ này, người lao động có cơ hội tìm được vị trí tốt nhất trong doanh nghiệp, tập đoàn logistics. Dịp này, HVCT và Strategix Training Group cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ – hoạt động thuộc khuôn khổ khóa học chiến lược đào tạo và đánh giá theo năng lực thực hiện trong ngành logistics Việt Nam

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *