Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II

Sáng 19-5, tại Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Bá Hoan cùng Đoàn công tác đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác tổ chức kỳ thi Năng lực tiếng Hàn EPS – TOPIK đợt 1 năm 2023. Đây là kỳ thi dành cho lao động đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

 

Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đánh giá cao sự phối hợp giữa Trung tâm Lao động ngoài nước (Colab) và Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II trong các kỳ thi. Theo Thứ trưởng, phía đối tác Hàn Quốc cũng đánh giá cao công tác tổ chức, chuẩn bị trang thiết bị và mong muốn làm tốt hơn nữa trong thời gian tới. Đây là nỗ lực vì sự phát triển chung của Bộ LĐ-TB&XH và vì sự phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

 

Theo Thứ trưởng, đi làm việc ở nước ngoài là nguyện vọng chính đáng của người lao động, với mong muốn được làm việc ở đất nước có công nghệ cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp, qua đó nâng cao trình độ tay nghề, học hỏi kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Xuân Tạo – Phó Giám đốc Colab cho biết, kỳ thi tiếng Hàn EPS – TOPIK đợt 1 năm 2023 tại điểm thi Trường Cao Đẳng Kỹ nghệ II có ứng viên thuộc 36 tỉnh, thành, bao gồm 6 tỉnh phía Bắc, 1 tỉnh miền Trung và 29 tỉnh thuộc Nam Trung Bộ và miền Nam,

 

Được biết, kỳ thi diễn ra từ ngày 9-5 đến 10-6 (thi tiếng) với khoảng 5.300 ứng viên dự tuyển. Dự kiến, vòng thi tay nghề sẽ diễn ra từ 16 đến 26-6-2023.

 

Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Bá Hoan và Đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II.

 

Trao đổi với tập thể nhà trường, Thứ trưởng ghi nhận và biểu dương những đóng góp, phấn đấu của các thế hệ CB-GV-NV trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường. Thứ trưởng đánh giá cao sự đổi mới sáng tạo của nhà trường trong công tác tuyển sinh, đào tạo, đặc biệt là đào tạo gắn với thị trường lao động, gắn với doanh nghiệp.

 

“Thời gian tới, nhu cầu tuyển dụng lao động qua đào tạo đi làm việc ở nước ngoài tăng mạnh. Vì vậy, bên cạnh đào tạo nghề, kỹ năng nghề, trường cần đào tạo tiếng Hàn, tiếng Nhật… để các em có cơ hội tham gia thị trường lao động ngoài nước”, Thứ trưởng lưu ý.

Thứ trưởng nhấn mạnh, theo định hướng, Bộ LĐ-TB&XH sẽ hình thành ba trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao ở 3 miền. Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II sẽ là trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao của phía Nam. Mong tập thể nhà trường tiếp tục phát huy những gì đã làm được, đồng thời chia sẻ khó khăn để cùng nhau xây dựng và phát triển nhà trường.